Thống kê

Đang online: 11 Đang online: 11

Trong ngày: 452 Trong ngày: 452

Truy cập tháng: 16502 Truy cập tháng: 16502

Tổng truy cập: 56701 Tổng truy cập: 56701

Tổ chức dạy, gói “ Bánh chưng xanh” chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường tết Kỷ Hợi

Đăng bởi: UBMTTQ, ngày 06/02/2019 10:31 AM, lượt xem: 4656

Cuộc sống hiện đại dẫn đến nhiều thay đổi nhưng bánh chưng vẫn luôn là món ăn truyền thống, không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Trong không khí vui tươi ấm áp của ngày đầu xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Cát Lái phối hợp trường THCS Cát Lái đã tổ chức hoạt động tập thể dạy gói bánh chưng chào mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vào ngày hai ngày (02-03/02/2019) tại khuôn viên trường  THCS Cát Lái.

Với mục đích gìn giữ hương vị ẩm thực của Tết cổ truyền, đồng thời nhằm duy trì truyền thống, phong tục thông qua  những hoạt động sinh hoạt tập thể vui tươi, bổ ích, ý nghĩa trong những ngày xuân đang đến, hoạt động tổ chức gói bánh chưng xanh đón Tết đã nhận được sự nhiệt tình tham gia của toàn thể cán bộ công chức phường, giáo viên, các cô chú khu phố và kiều bào.

Công việc gói bánh trải qua nhiều công đoạn, cần sự phối hợp của nhiều người, tham gia trong từng khâu như rửa lá, lau lá, vo gạo, ngâm gạo, nấu đậu xanh, ướp thịt, gói bánh, luộc bánh,…cần sự chung tay, chung sức của tất cả các thành viên. Từ các nguyên liệu như gạo nếp, đỗ xanh, thịt ba chỉ, lá dong.... các thành viên gói tay hay gói khuôn đều đã nhanh chóng gói thành những chiếc bánh chưng vuông vắn, rất đẹp mắt.

Hình ảnh các thành viên cùng nhau gói bánh, cùng nhau quây quần bên nồi bánh chưng được nấu bằng bếp củi, là hình ảnh thể hiện sự đoàn kết, sự vui vẻ, hòa đồng trong không khí ấm ấp đón xuân về, những cặp bánh chưng  chứa những tình cảm, yêu thương cùng sự kết nối của các thành viên khi sắc xuân đã nở rộ trong lòng mỗi người. Sau khi hoàn thành 120 bánh chưng và 60 phần quà được gửi đến cho 60 hộ nghèo,hộ khó khăn trên địa bàn phường. Mỗi phần quà được trao đi nhằm góp phần sẻ chia, hỗ trợ bà con có một cái tết đầm ấm và đủ đầy hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

2018 Copyright © ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG CÁT LÁI . All rights reserved. Design by doctorweb.vn